Skip to main content

Mahabharatam History Of Tamil - Page - 14

           Mahabharatam Tamil 

1 - சாஸ்தி என்ற வார்த்தையும், அஸ்வத்தமன் நகையை விட்டுவிட வேண்டியிருந்தது-
 அவரது தலையில் வெளிப்பாடு போல, ஓ, சஞ்சயா, எனக்கு வெற்றி கிடைக்கும் என்ற நம்பிக்கை இல்லை. 

2 - விராட்டாவின் மகளின் வயிற்றில் கருவில் இருப்பதைக் கேட்டபோது
 அஸ்வத்தாமனால் ஒரு வலிமையான ஆயுதமான த்வைபயனாவால் காயப்படுத்தப்பட்டார்
 கிருஷ்ணா அவர் மீது சாபங்களை உச்சரித்தார், அப்படியானால், சஞ்சயா, எனக்கு எந்த நம்பிக்கையும் இல்லை
 வெற்றி.  

3 - ஐயோ!  காந்தாரி, குழந்தைகள், பெரிய குழந்தைகள், பெற்றோர்கள்,
 சகோதரர்கள் மற்றும் உறவினர்கள் பரிதாபப்பட வேண்டும்.

4 -  கடினமானது பணி
 பாண்டவர்களால் நிகழ்த்தப்பட்டது: அவர்களால் ஒரு ராஜ்யம் இருந்தது
 ஒரு போட்டியாளர் இல்லாமல் மீட்கப்பட்டது.

5 -  'ஐயோ!  யுத்தம் பத்து பேரை மட்டுமே உயிரோடு வைத்திருக்கிறது என்று கேள்விப்பட்டேன்: மூன்று
 எங்கள் பக்கத்தில், மற்றும் பாண்டவர்கள், ஏழு, அந்த பயங்கரமான மோதலில் பதினெட்டு
 க்ஷத்திரியர்களின் அக்ஷ u ஹினிகள் கொல்லப்பட்டனர்!  என்னைச் சுற்றியுள்ள அனைத்தும் முற்றிலும்
 இருள், மற்றும் மூச்சுத்திணறல் என்னைத் தாக்குகிறது: உணர்வு என்னை விட்டு விடுகிறது, ஓ
 சூதா, என் மனம் திசை திருப்பப்படுகிறது. 

 6 - "சவுதி கூறினார், 'த்ரிதராஷ்டிரர், இந்த வார்த்தைகளில் தனது தலைவிதியைப் பற்றி புலம்பினார்
 மிகுந்த வேதனையுடனும், உணர்வை இழந்த ஒரு காலத்துக்கும் கடக்க;  ஆனால்
 புத்துயிர் பெற்ற அவர், பின்வரும் வார்த்தைகளில் சஞ்சயாவை உரையாற்றினார்.

7 - 'சஞ்சயா, என்ன நடந்தது என்பதற்குப் பிறகு, நான் முடிவுக்கு வர விரும்புகிறேன்
 தாமதமின்றி என் வாழ்க்கை;  நான் நேசிப்பதில் குறைந்தபட்ச நன்மையைக் காணவில்லை
 இனி.

 8 - சதி கூறினார், காவல்கனாவின் (சஞ்சயா) புத்திசாலி மகன் பின்னர் உரையாற்றினார்
 பூமியின் துன்பகரமான ஆண்டவர் இவ்வாறு பேசும் போது, ​​புலம்பும்போது, ​​பெருமூச்சு விடுகிறார்
 ஆழ்ந்த இறக்குமதியின் இந்த வார்த்தைகளில், ஒரு பாம்பைப் போலவும், மீண்டும் மீண்டும் மயக்கம் அடைவதாகவும்.

9 - ராஜா, மிகப் பெரிய சக்திவாய்ந்த மனிதர்களைக் கேட்டீர்கள்
 வியாசர் மற்றும் புத்திசாலி நாரதா ஆகியோரால் பேசப்படும் உழைப்பு;  பெரியவர்களாக பிறந்த ஆண்கள்
 அரச குடும்பங்கள், தகுதியான குணங்களைக் கொண்டவை..

10 - அறிவியலில் தேர்ச்சி பெற்றவை
 வான ஆயுதங்கள் மற்றும் இந்தியாவின் பெருமை சின்னங்களில்;  கொண்ட ஆண்கள்
 நீதியால் உலகை வென்றது மற்றும் பொருத்தமான சலுகையுடன் தியாகங்களைச் செய்தது-
 பிராமணர்களுக்கு), இந்த உலகத்திலும், கடைசியிலும் புகழ் பெற்றது
 காலத்தின் தாக்கத்திற்கு ஆளானார்.

11 -  அத்தகையவர்கள் சைவ்யா;  வீரம்
 மகாராத்தா;  ஸ்ரீஞ்சயா, வெற்றியாளர்களிடையே சிறந்தவர்;  சுஹோத்ரா;  ரந்திதேவா,
 மகிமையில் சிறந்த கக்ஷிவந்தா;  வால்ஹிகா, தமனா, சரியாதி, அஜிதா,
 மற்றும் நாலா;  விஸ்வாமித்ரா எதிரிகளை அழிப்பவர்;  அம்வரிஷா, சிறந்தவர்
 வலிமை ;  மருதா, மனு, இக்ஷாகு, கயா, மற்றும் பாரத;  ராம தி.

12 - தசரதனின் மகன்;  சசவிந்து, மற்றும் பாகீரதா;  கிருதவிர்யா, பெரிதும்
 அதிர்ஷ்டசாலி, மற்றும் ஜனமேஜயாவும்;  மற்றும் நற்செயல்களின் -
 எட்டு தியாகங்கள், அதில் வானங்களால் உதவப்படுகின்றன, மற்றும்
 யாருடைய பலியிடப்பட்ட பலிபீடங்கள் மற்றும் இந்த பூமியை அவளது வசிப்பிடத்துடன் மற்றும்
 மக்கள் வசிக்காத பகுதிகள் முழுவதும் குறிக்கப்பட்டுள்ளன. 

13 -  இந்த இருபத்தி நான்கு ராஜாக்கள்
 முன்னதாக வான ரிஷி நாரதர் சைவாவிடம் பேசினார்
 அவரது குழந்தைகளை இழந்ததற்காக மிகவும் பாதிக்கப்பட்டார்.  இவர்களைத் தவிர, மற்ற ராஜாக்கள்.....

Mahabharatam Tamil 

            HOME 

Comments

Popular posts from this blog

கோவில் கட்டிடக்கலை மற்றும் சிற்பம் - நாகார கோவில் , பாகம் - 2 - Temple Payanam

                                    நாகரா கோவில் _____________________________________ !.விதிஷாவிற்கு அருகிலுள்ள பிரதேஷ், எரான், நச்னா-குத்தாரா மற்றும் உதயகிரி மத்திய பிரதேசத்தில். இந்தக் கோயில்கள் எளிமையான கட்டமைப்புகள் ஒரு வராண்டா, ஒரு மண்டபம் மற்றும் பின்புறம் ஒரு சன்னதி ஆகியவற்றைக் கொண்டது. இந்து கோவிலின் அடிப்படை வடிவம் இந்து கோவிலின் அடிப்படை வடிவம் உள்ளடக்கியது பின்வருபவை : (i) கருவறை (கர்பக்ரிஹா உண்மையில் 'கர்ப்ப வீடு'), இது ஒற்றை நுழைவாயிலுடன் ஒரு சிறிய அறை மற்றும் காலப்போக்கில் பெரிய அறையாக வளர்ந்தது. கர்ப்பக்கிரகம் என்பது முக்கிய ஐகானையே மையமாக வைத்து உருவாக்கப்பட்டுள்ளது மிகவும் சடங்கு கவனம் ; (ii) கோவிலின் நுழைவாயில் இது ஒரு போர்டிகோ அல்லது கொலோனேட் மண்டபமாக இருக்கலாம் அதிக எண்ணிக்கையிலான வழிபாட்டாளர்களுக்கான இடத்தை உள்ளடக்கியது மற்றும் ஒரு மண்டபம் என்று அறியப்படுகிறது; (iii) சுதந்திரமான கோவில்கள் மலை போன்ற கோபுரத்தைக் கொண்டிருக்கும் வட இந்தியாவில் வளைந்த சிகரத்தின் வடிவம்...

TEMPLE ARCHITECTURE AND SCULPTURE - Party 5 - Vishnu Temple Khajuraho - Temple Payanam , Temple History ?

                    Vishnu Temple  ---------------------------------------------------------- * விஷ்ணுவின் அவதாரங்கள் மற்றும் கோவில் ஒரு என்று தவறாகக் கருதப்பட்டது தசாவதார கோவில். உண்மையில், அது உண்மையில் யாருக்கு என்று தெரியவில்லை நான்கு துணை கோவில்கள் இருந்தன முதலில் அர்ப்பணிக்கப்பட்டது. உள்ளன விஷ்ணுவின் மூன்று முக்கிய நிவாரணங்கள் கோவில் சுவர்கள்: ஷேஷசயனம் தெற்கு, நர-நாராயணன் மீது கிழக்கு மற்றும் கஜேந்திரமோக்ஷம் மேற்கு. கோயில் மேற்கு நோக்கி உள்ளது, இது மிகவும் குறைவான பொதுவானது கோவில்கள் கிழக்கு அல்லது வடக்கு நோக்கி உள்ளன. பல சிறிய கோவில்கள் பரிமாணங்கள் இருந்தன ஒரு காலத்தில் கட்டப்பட்டது. மாறாக, நாம் படித்தால் கஜுராஹோவின் கோயில்களை உருவாக்கியது பத்தாவது இடத்தில் சண்டேலா கிங்ஸ் நூற்றாண்டு, அதாவது சுமார் நானூறு கோவிலுக்குப் பிறகு பல ஆண்டுகள் தியோகர், எப்படி என்று பார்க்கலாம் வியத்தகு முறையில் நகரா கோயிலின் வடிவம் மற்றும் பாணி கட்டிடக்கலை வளர்ந்தது.  கஜுராஹோ லக்ஷ்மணா கோவில் அர்ப்பணிக்கப்பட்டது விஷ்ணு, 95...

TEMPLE ARCHITECTURE AND SCULPTURE - Part - 6 - Sun temple, Modhera, Gujarat Temple Payanam

                      ! Sun templebModhera Gujarat ! ---------------------------------------------------------- * மேற்கு இந்தியா உட்பட இந்தியாவின் வடமேற்குப் பகுதிகளில் உள்ள கோவில்கள் குஜராத் மற்றும் ராஜஸ்தான், மற்றும் ஸ்டைலிஸ்டிக்காக நீட்டிக்கக்கூடிய, சில நேரங்களில், மத்தியப் பிரதேசத்தின் மேற்குப் பகுதிக்கு, எந்த ஒரு விரிவான வழியிலும் சேர்க்க முடியாத அளவுக்கு அதிகமானவை. பயன்படுத்திய கல் கோயில்களை வண்ணத்திலும் வகையிலும் கட்ட வேண்டும்.  மணற்கல் மிகவும் பொதுவானது, சாம்பல் நிறமானது பத்தில் சிலவற்றில் கருப்பு பசால்ட்டைக் காணலாம் பன்னிரண்டாம் நூற்றாண்டு கோவில் சிற்பங்கள் வரை. மிகவும் மிகுந்த மற்றும் புகழ்பெற்றது கையாளக்கூடிய மென்மையானது வெள்ளை பளிங்கு சிலவற்றிலும் காணப்படுகிறது பத்தாம் மற்றும் பன்னிரண்டாம் நூற்றாண்டு ஜெயின் கோவில்கள் மவுண்ட் அபு மற்றும் பதினைந்தாம் நூற்றாண்டு கோயில் ரணக்பூர். மிக முக்கியமான கலை-வரலாற்று தளங்களில் இப்பகுதியில் குஜராத்தில் சாம்லாஜி உள்ளது பிராந்தியத்தின் முந்தைய கலை மரபுகள் எவ்...